Tại sao lượng người dùng Google Adwords ngày càng tăng?

Làm cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google thật sự dễ dàng hơn bạn nghĩ. Bài viết này sẽ giới thiệu nhanh cho bạn cách làm thế nào để bắt đầu quảng cáo trên Google.

Công cụ tìm kiếm Google hoạt động như thế nào?

Bước đầu tiên là tìm hiểu cách Google hoạt động. Khi bạn sử dụng Google, bạn bắt đầu nhập một truy vấn tìm kiếm và bạn nhanh chóng được đưa đến trang kết quả tìm kiếm.

truy van tim kiem google

Nhập từ mà bạn muốn tìm kiếm trên Google
Vào google.com.vn

 

 

 

Bên phía tay trái trang này là các kết quả tìm kiếm tự nhiên dựa trên sự phân tích tự động và mức độ liên quan của các trang web được liên kết đối với truy vấn tìm kiếm của bạn. Bạn không thể tác động đến các kết quả tìm kiếm này một cách trực tiếp.

ket qua tim kiem tu nhien

Kết quả tìm kiếm tự nhiên (cột bên trái – đánh dấu đỏ) sau khi tìm kiếm từ “bảo hộ lao động” bằng Google

 

 

 

Tuy nhiên lại có các kết quả mà bạn có thể tác động được đến nội dung của chúng, được gọi là các QUẢNG CÁO. Các QUẢNG CÁO này được xuất hiện ở phía bên tay phải của các kết quả tìm kiếm và trong một số trường hợp thì chúng còn xuất hiện ở đầu trang, cuối trang. (được kèm thi chữ QC, AD hoặc được bôi nền màu hồng)

quang cao google adwords

Quảng cáo (QC) Google ở cột bên phải và đầu trang (đánh dấu vàng)

 

 

 

Làm thế nào để quảng cáo bằng Google Adwords?

Khi người dùng Google thực hiện một tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp bạn, bạn có thể tạo một quảng cáo liên kết đến trang web doanh nghiệp của mình và quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cùng với các kết quả tìm kiếm này.

Bạn có thể chọn thời điểm và vị trí để quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện. Việc bắt đầu dễ dàng hơn nhiều so với bạn tưởng tượng, đầu tiên bạn cần xác định các khách hàng tiềm năng mà bạn muốn họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn ngôn ngữ và địa điểm của họ theo quốc gia, vùng, lãnh thổ hoặc thành phố. Ví dụ, nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động ở Việt Nam, bạn có thể chọn để cho quảng cáo của bạn chỉ hiện thị cho những người sống ở Việt Nam hoặc nếu dịch vụ của bạn không cụ thể theo vị trí, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho mọi người trên khắp thế giới.

dia diem de quang cao tren google
Bạn muốn nhắm mục tiêu hoặc loại trừ những vị trí nào trong chiến dịch của mình?

Thứ hai, hãy viết quảng cáo để bản thân nó là một lời giới thiệu cho doanh nghiệp bạn. Cấu trúc của một quảng cáo gồm một tiêu đề. Sau đó là 2 dòng mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ. Và cuối cùng là địa chỉ trang web của bạn.

tieu de quang cao google adwords

Thứ ba, chọn từ khóa. Đây là những từ khóa sẽ làm cho quảng cáo của bạn xuất hiện khi chúng được nhập vào hộp tìm kiếm của Google. Bạn nên chọn những từ mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ sử dụng để tìm loại dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn.

Chẳng hạn, bạn là công ty bán đồ bảo hộ lao động, bạn có thể bắt đầu danh sách từ khóa của mình với “bình cứu hỏa”. Các từ khóa của bạn càng rõ ràng, bạn càng có nhiều khả năng để tiếp cận với người đang tìm chính xác những gì mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

tu khoa ro rang

Trang web của công ty bảo hộ lao động Việt Nam đứng top 1 khi người dùng tìm kiếm “bình cứu hỏa”

Cuối cùng hãy chọn số tiền tối đa mà bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình và tổng ngân sách bạn muốn chi tiêu mỗi ngày. Một trong những thế mạnh của Google Adwords là khi ai đó tìm kiếm theo một trong những từ khóa của bạn và quảng cáo của bạn xuất hiện trên Google, bạn sẽ không bị tính phí. Bạn chỉ trả tiền cho quảng cáo của mình khi ai đó nhấp chuột vào liên kết để truy cập vào trang web của bạn. Vị trí hiện thị quảng cáo của bạn phụ thuộc một phần vào số tiền bạn quyết định muốn trả cho mỗi nhập chuột. Tuy nhiên vị trí hiển thị cũng được xác định bởi mức độ liên quan của quảng cáo đến truy vấn tìm kiếm. Do đó, nếu quảng cáo và danh sách từ khóa của bạn càng liên hệ chặt chẽ thì chi phí mà bạn phải trả để bảo đảm cho quảng cáo của bạn xuất hiện sẽ càng thấp.

So với quảng cáo truyền thống, Google Adwords có gì ưu việt hơn?

Sử dụng Google Adwords, bạn sẽ quảng cáo cho doanh nghiệp của mình nhưng theo cách hoàn toàn khác so với quảng cáo truyền thống. Google Adwords khác biệt vì bạn chọn chính xác vị trí và thời điểm bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Do đó chỉ những ai tìm kiếm những gì bạn cung cấp mới thấy được quảng cáo và bạn chỉ trả tiền quảng cáo khi mọi người thực sự nhấp vào quảng cáo. Bạn có thể thay đổi quảng cáo của mình bất cứ khi nào bạn muốn và cho chạy hay ngưng quảng cáo theo ý mình. Và do giá bạn trả dựa trên đấu giá, bạn có thể bắt đầu nhận được khách truy cập đến trang web của mình chỉ với vài đồng một nhấp chuột. Cuối cùng, không có chi tiêu tối thiểu và bạn có toàn quyền kiểm soát chi tiêu. Bạn biết bạn đã trả bao nhiêu cho khách truy cập mọi lúc và bạn có thể thay đổi ngân sách hàng ngày nếu muốn. Do đó việc xuất hiện trên Google là nằm trong tầm tay của bất kỳ ai.

Bạn đã sẵn sàng để được tìm thấy trên Google chưa? Hãy truy cập địa chỉ:

adwords.google.com.vn

và tạo một tài khoản ngay hôm nay!

 

 

 

 

 

News Reporter